QLBV rừng 19/04/2024:10:12:28
Hạt Kiểm lâm huyện Thọ Xuân tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2024

       Thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng giữa Hạt Kiểm lâm với các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện Thọ Xuân năm 2024. Hạt Kiểm lâm Thọ Xuân đã tổ chức buổi tuyên truyền lồng ghép với buổi sinh hoạt chào cờ của nhà trường,  nhằm truyền tải đến các em học sinh các nội dung trong công tác QLBV&PTR, đặc biệt chú trọng đến công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa nắng nóng kéo dài và những biến đổi khó lường của thời tiết ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người.

       Tại buổi tuyên truyền có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Hạt kiểm lâm Thọ Xuân,  đại diện lãnh đạo UBND Xã Xuân Phú – Thọ Xuân; Ban giám hiệu nhà trường, các thầy giáo, cô giáo, và toàn thể các em học sinh.

        Đây là một trong những nội dung, hình thức tuyên truyền phong phú và ý nghĩa, nhằm giáo dục cho các em học sinh nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của rừng. Từ đó các em nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:

        Tại buổi tuyên truyền các em đã được nghe các nội dung về: Vị trí, vai trò và tầm quan trọng của rừng; tác hại, tính chất nguy hiểm, hậu quả của cháy rừng; các nguyên nhân gây cháy rừng; công tác phòng cháy chữa cháy rừng hiện nay; trách nhiệm phòng cháy chữa cháy rừng; và xử lý vi phạm về phòng cháy, chữa cháy rừng.

         Nhờ các giải pháp tuyên truyền hiệu quả, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn đơn vị quản lý được bảo đảm, các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp được phát hiện và ngăn chặn kịp thời, công tác phòng, chống cháy rừng được bảo đảm; công tác giao khoán bảo vệ rừng cho người dân và cộng đồng dân cư thôn, bản đã góp phần xã hội hóa nghề rừng, tạo công ăn việc làm, gắn quyền lợi, trách nhiệm của người dân và cộng đồng dân cư thôn, bản với công tác quản lý, bảo vệ rừng. 

 

Tác giả: Hà Thị Xuân - Hạt Kiểm lâm Thọ Xuân
Số lượt đọc : 57 - Cập nhật lần cuối: 19/04/2024 10:04:28 AM
 
Gửi Email   In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành