QLBV rừng 30/04/2024:09:28:13
Hạt Kiểm lâm Thành phố Thanh Hóa chuẩn bị sẵn sàng cho công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng cho mùa nắng nóng năm 2024

        Trong những năm qua, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trên địa bàn Thành phố Thanh Hoá đã được triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của thời tiết do biến đổi khí hậu, nắng nóng, khô hạn, tiềm ẩn nguy cơ cao cháy rừng bất cứ khi nào. Để chủ động thực hiện hiệu quả công tác PCCCR, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất do cháy rừng gây ra, Hạt Kiểm lâm Thành phố Thanh Hoá đã triển khai nhiều phương án nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp được dự báo trong mùa nắng nóng năm 2024.

          Để chủ động phòng ngừa cháy rừng, Hạt Kiểm lâm Thành phố Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn.

          Cụ thể, đơn vị đã tiến hành xác định vùng trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy lan, cháy lớn để triển khai phương án huy động lực lượng khi xảy ra cháy lớn. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của Nhà nước về PCCCR tới nhân dân, chủ rừng trên địa bàn  biết và thực hiện. Tổ chức trực ban, trực chỉ huy và bố trí các điểm chốt trực phòng cháy rừng, tuần tra canh gác ở các khu vực trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng, phối hợp kiểm soát chặt chẽ người ra vào khu vực rừng có nguy cơ cháy cao, kịp thời phát hiện các điểm cháy để huy động lực lượng, phương tiện ứng cứu. Đồng thời tổ chức rà soát các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng, nhất là lực lượng, phương tiện, trang thiết bị đã được trang cấp để thực hiện tốt phương án PCCCR. Sẵn sàng máy móc phương tiện khi có cháy rừng xảy ra.

(Kiểm tra bảo dưỡng máy móc, thiết bị PCCCR tại văn phòng Hạt Kiểm lâm Thành phố)

          Đối với các khu rừng trọng điểm cháy như Đông Lĩnh, Rừng Thông chủ động biện pháp lâm sinh dọn thực bì, giảm vật liệu cháy; làm đường băng cản lửa, phát dọn, vệ sinh đường băng đã có trên diện tích các khu rừng, thực hiện tốt việc xử lý thực bì, vệ sinh rừng sau khai thác, thời vụ chăm sóc rừng để đảm bảo hạn chế vật liệu cháy trong mùa hanh khô, nắng nóng

(Phát dọn thực bì, giảm vật liệu cháy)

 

Tác giả: Lê Thị Hòa - Hạt Kiểm lâm Thành phố
Số lượt đọc : 67 - Cập nhật lần cuối: 30/04/2024 09:04:13 AM
 
Gửi Email   In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành