Tin tức - Sự kiện 04/05/2015:15:42:10
Hạt Kiểm lâm huyện Quan Sơn tổ chức hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành năm 2014
Ngày 25/4/2015, Hạt Kiểm lâm huyện Quan Sơn tổ chức hội nghị “Đánh giá công tác chỉ đạo điều hành năm 2014”, tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thế Long – Phó giám đốc Sở NN&PTNT, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa và các đồng chí Lãnh đạo các Phòng chuyên môn của Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa.

Sau khi nghe dự thảo báo cáo kết quả công tác chỉ đạo điều hành năm 2014 và các ý kiến tham luận tại hội nghị, đồng chí Lê Thế Long đã phát biểu đánh giá, ghi nhận những kết quả đạt được, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 và nhấn mạnh:

Đồng chí Lê Thế Long – Phó giám đốc Sở NN&PTNT, Chi cục Trưởng Kiểm lâm Thanh Hóa dự và chỉ đạo hội Nghị 

Những năm gần đây an ninh rừng trên địa bàn huyện Quan Sơn ngày càng ổn định theo hướng bền vững; mọi nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị luôn được hoàn thành xuất sắc ở cả phương diện chất và lượng. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực quản lý, bảo vệ, phát triển rừng được chuyển tải kịp thời đến đối tượng điểu chỉnh, làm cho ý thức bảo vệ, phát triển rừng của các tầng lớp nhân dân không ngừng được nâng lên; các văn bản quản lý, chỉ đạo của đơn vị được ban hành đầy đủ, có tính động, sát thực với tình hình địa bàn và đặc thù của đơn vị. Đơn vị đã có nhiều đột phá trong tham mưu cho huyện, trong tổ chức thực hiện, được ghi nhận và trở thành mô hình mẫu, như: Là đơn vị đầu tiên thực hiện việc quản lý cưa xăng; là đơn vị đầu tiên thực hiện quản lý gỗ gia dụng trong nhân dân; là đơn vị đầu tiên thực hiện việc quản lý khai thác gỗ bằng tọa độ định vị GPS… Đặc biệt những năm gần đây, nhiều văn bản tham mưu cho huyện có chất lượng và triển khai thực hiện ở cơ sở đạt kết quả cao; công tác phối hợp với các ngành, các đơn vị thực hiện bài bản... Lề lối và tác phong làm việc của đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng nghiêm túc nhưng luôn gần dân, lắng nghe và sẵn sàng đối thoại với nhân dân, giải quyết sự việc cơ bản thấu tình, đạt lý… Những thành quả nêu trên đã và đang khẳng định vai trò, vị thế quan trọng của lực lượng Kiểm lâm trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Có được những kết quả nêu trên là do công tác chỉ đạo điều hành của đơn vị đã có nhiều chuyển biến tích cực, điều chỉnh phù hợp với tình hình và xu thế vận động trong môi trường xã hội hóa nghề rừng. Đã thực hiện và vận dụng tốt chuỗi điều hành, quản lý từ cấp huyện đến cơ sở. Đơn vị luôn duy trì và phát huy tốt tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể trong mọi hoạt động; luôn nêu cao kỷ cương, kỷ luật gắn với cảm thông chia sẻ, tạo điều kiện để từng cá nhân hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, trong đó trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu đã có sức lan tỏa lớn. Trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ không chỉ thực hiện theo chiều ngang (thực hiên nhiệm vụ theo địa bàn) mà còn theo chiều dọc (thực hiện nhiệm vụ theo các kế hoạch, phương án) đã tạo nên sự đan xem, gắn kết trách nhiệm, hỗ trợ nhau, kiểm tra chéo lẫn nhau giữa các cá nhân, các địa bàn; quá trình chỉ đạo điều hành đã giải quyết, xử lý tốt, hài hòa các mối quan hệ, các sự việc phát sinh mang tính nhỏ lẻ, phạm vi hẹp để lấy đại cục làm trọng.

Đồng chí Lê Thế Long đã biểu dương những kết quả đạt được đồng thời chỉ ra những tồn tại, thiếu sót và yêu cầu đơn vị phát huy những kết quả đạt được, xây dựng kế hoạch khắc phục những thiếu sót, tồn tại được chỉ ra và nêu trong dự thảo báo cáo để tiếp tục chỉ đạo, điều hành tốt hơn nữa, đó là nhiệm vụ then chốt để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của ngành trong những năm tiếp theo.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Nguyễn Đức Hiệp – Hạt trưởng đã phát biểu tiếp thu, lĩnh hội những chỉ đạo của đồng chí Lê Thế Long - Phó giám đốc sở NN&PTNT, Chi cục trưởng Kiểm lâm Thanh Hóa và ý kiến đóng góp của các đồng chí Lãnh đạo các Phòng tham dự hội nghị, để chuyển thành các kế hoạch công tác, chương trình hành động trong năm 2015 và những năm tiếp theo./. 

Tác giả: Nguyễn Văn Bảo
Số lượt đọc : 947 - Cập nhật lần cuối: 04/05/2015 03:05:10 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành