Tin tức - Sự kiện 29/01/2015:19:21:06
Tập huấn biện pháp kỹ thuật kiểm kê rừng năm 2015
Thực hiện Kế hoạch số 171/KH-UBND ngày 19/12/2014 của Chủ tịch UBND Thanh Hóa về thực hiện công tác điều tra, kiểm kê rừng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2014-2015. Để thực hiện có hiệu quả công tác điều tra, kiểm kê rừng, từ ngày 26-31/01/2015, Chi cục Kiểm lâm phối hợp với Trường Đại học lâm nghiệp tổ chức tập huấn biện pháp kỹ thuật kiểm kê rừng nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về biện pháp kỹ thuật kiểm kê rừng, trọng tâm là việc kiểm tra, điều chỉnh, bổ sung thông tin cho các lô rừng, thống kê diện tích, trữ lượng rừng và đất chưa có rừng của từng chủ rừng, từng đơn vị hành chính và đơn vị quản lý rừng.

Lớp tập huấn được chia làm hai đợt: Đợt 1, khai mạc vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 26/01/2015; đợt 2, khai mạc vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 29/01/2015. thành phần tham dự là các thành viên Tổ công tác giúp việc BCĐ kiểm kê rừng tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2013-2016; đại diện BCĐ kiểm kê rừng và Tổ kiểm kê rừng cấp huyện; Hạt Kiểm lâm các huyện; đại diện lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật các Công ty Lâm nghiệp, các Ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng; đại diện một số chủ rừng lớn là các Đồn Biên phòng; UBND xã Hà Lĩnh. Giảng viên lên lớp là các chuyên gia của Trường Đại học lâm nghiệp.

Tham dự chỉ đạo và hai mạc lớp tập huấn ngày 26/01/2015, đồng chí Lê Thế Long - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, Phó trưởng BCĐ kiểm kê rừng tỉnh Thanh Hoá, đồng chí đề nghị các đồng chí giảng viên, học viên tập trung cao độ trong thời gian tập huấn, chấp hành tốt giờ quy định của lớp tập huấn; đồng thời yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức các Hạt Kiểm lâm huyện nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình, tập trung trí tuệ, nhân lực, vật lực phối hợp với các ban ngành cấp huyện và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ trọng tâm ngay sau khi kết thúc lớp tập huấn này, đó là:

- Các Hạt Kiểm lâm huyện tham mưu cho BCĐ kiểm kê rừng cấp huyện, UBND cấp huyện tổ chức tập huấn lại cho cấp xã, thành phần tham gia tập huấn gồm: Lãnh đạo UBND xã; Kiểm lâm địa bàn; cán bộ lâm nghiệp, cán bộ địa chính, Tổ kiểm kê rừng cấp xã (thời gian xong trước 10/3/2015).

- Chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác để thực hiện công tác kiểm kê rừng ngay sau khi nhận kết quả từ công tác điều tra rừng đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng theo Kế hoạch số 171/KH-UBND ngày 19/12/2014 của Chủ tịch UBND Thanh Hóa.

Đồng chí Lê Thế Long phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn

GS. TS Vương Văn Quỳnh giới thiệu tổng quát về phương án kiểm kê rừng cho học viên, chia sẻ thông tin về những khó khăn có thể gặp phải trong công tác kiểm kê rừng và những biện pháp giải quyết thích hợp 

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên đã nắm được mục đích yêu cầu của kiểm kê rừng, các hoạt động của kiểm kê rừng, phương pháp sử dụng thiết bị và bản đồ phục vụ kiểm kê rừng, phương pháp khoanh vẽ diện tích rừng và đất lâm nghiệp của chủ rừng và nhóm chủ rừng, những thông tin cơ bản cần thu thập trong kiểm kê rừng và phương pháp kê khai phiếu kiểm kê rừng, nội dung và phương pháp tổ chức tập huấn kiểm kê rừng cấp huyện; về thực hành, học viên sử dụng được thiết bị và bản đồ phục vụ kiểm kê rừng, khoanh vẽ ranh giới và mô tả các lô kiểm kê rừng, tổ chức được hoạt động kiểm kê rừng.

Tác giả: Trịnh Đăng Tình
Số lượt đọc : 1200 - Cập nhật lần cuối: 29/01/2015 07:01:06 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành