Tin tức - Sự kiện 23/01/2015:10:14:06
Hạt Kiểm lâm huyện cẩm thủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác Kiểm lâm và hoạt động Công đoàn năm 2014, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2015
Thực hiện kế hoạch công tác của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa, được sự đồng ý của lãnh đạo Chi cục, TT huyện ủy, UBND huyện. Ngày 20/01/2014, Hạt Kiểm lâm huyện Cẩm Thủy đã tiến hành tổ chức hội nghị tổng kết công tác Kiểm lâm và hoạt động Công đoàn năm 2014, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2015. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đ/c Lê Quốc Việt - Phó Chi cục trưởng - Chủ tịch Công đoàn Chi cục Kiểm lâm; Đ/c Hà Văn Vinh - Phó Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Mai Xuân Tố - Đội trưởng đội KLCĐ & PCCCR số 2 cùng toàn thể các đ/c cán bộ CC, LĐHĐ trong đơn vị.

Sau khi nghe dự thảo báo cáo kết quả công tác Kiểm lâm và hoạt động Công đoàn năm 2014, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2015; Ý kiến phát biểu của các đ/c tham mưu, Kiểm lâm địa bàn trong hội nghị. Đ/c Lê Quốc Việt biểu dương những kết quả đạt được của đơn vị, hoan nghênh tinh thần làm việc của toàn thể cán bộ CC, LĐHĐ trong đơn vị, đánh giá cao những mặt đạt được, đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế, tồn tại. Từ những kết quả đạt được và tồn tại hạn chế nêu trên, đ/c Lê Quốc Việt yêu cầu toàn thể cán bộ chiến sỹ trong đơn vị tập chung chỉ đạo và triển khai một số nội dung trọng tâm năm 2015, cụ thể như sau:

- Bám sát nội dung chỉ đạo của Chi cục trưởng; Chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, tham mưu đắc lực cho cấp ủy chính quyền các cấp thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp. Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quản lý điều hành của UBND huyện, sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể, đưa sự nghiệp QLBVR thành nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị.

- Làm tốt công tác tuyên truyền, đổi mới hình thức nâng cao đích thực chất lượng, hiệu quả bằng việc thực hiện tốt công tác phối hợp theo kế hoạch liên tịch số 01; tập trung chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về QLBVR & PTR, PCCCR.

- Tiếp tục tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn toàn huyện theo Quyết định 07/2012/QĐ-TTg ngày 08/02/2012 của Thủ tướng Chính phủ ban hành một số chính sách tăng cường công tác bảo vệ rừng; để làm rõ trách nhiệm của chủ rừng, chính quyền và Kiểm lâm khi để rừng bị phá bị khai thác trái phép.

- Tăng cường phối hợp hoạt động giữa các lực lượng Kiểm lâm, Công an, Quân sự  tham mưu cho chính quyền địa phương tổ chức lực lượng thường xuyên kiểm tra tình hình an ninh rừng tại các khu vực giáp ranh, các khu rừng còn giàu tài nguyên, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi khai thác, phá rừng và lợi dụng chính sách của Nhà nước để khai thác trái phép gỗ và lâm sản khác. Tổ chức quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản, cơ sở gây nuôi ĐVHD, các nhà hàng, quán ăn đảm bảo chấp hành tốt quy định của pháp luật về quản lý lâm sản, ĐVHD.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 500 về "tiếp nhận và xử lý thông tin trên địa bàn huyện"; phải nuôi dưỡng được nguồn thông tin, tăng cường đối thoại với nhân dân để nắm bắt kịp thời tình hình trên địa bàn; đặc biệt là phải làm tốt việc xử lý thông tin của người dân, của báo chí phản ánh về tình hình an ninh rừng, tránh gây bức xúc trong dư luận, để có đơn thư tố cáo vượt cấp; tổ chức diễn đàn Kiểm lâm để lắng nghe ý kiến của nhân dân.

- Xây dựng cơ chế kiểm tra giám sát từ thủ trưởng đơn vị đến các tổ trạm, phân công cụ thể trách nhiệm của từng bộ phận theo khả năng của từng đồng chí.

- Thủ trưởng đơn vị, cán bộ công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong đơn vị tranh thủ tối đa thời gian để nghiên cứu và tự học tập chuyên môn nghiệp vụ theo bộ câu hỏi và đáp án nghiệp vụ Kiểm lâm để vận dụng và tham mưu cho Chính quyền xử lý các tình huống trên địa bàn quản lý. Quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn.

- Tăng cường đoàn kết nội bộ, thường xuyên quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCC, LĐHĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đề cao tinh thần trách nhiệm tận tụy với công việc, vượt qua mọi khó khăn thử thách hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đ/c Lê Quốc Việt - Phó Chi cục trưởng phát biểu tại hội nghị 

Thay mặt UBND huyện, Đ/c Hà Văn Vinh - Phó chủ tịch UBND huyện biểu dương tinh thần làm việc của toàn thể cán bộ CC, LĐHĐ trong đơn vị, hoàn toàn nhất trí với báo cáo tổng kết của đơn vị, động viên toàn thể cán bộ CC, LĐHĐ trong đơn vị phát huy tính sang tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao.

Đ/c Hà Văn Vinh - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị 

Kết luận hội nghị, đ/c Lê Chí Chiều - Hạt trưởng tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chi cục, lãnh đạo huyện và các ý kiến đóng góp của các đ/c trong hội nghị. Đồng thời xin hứa sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, quyết tâm giữ vững ổn định an ninh rừng. Đưa tập thể đơn vị ngày một tốt hơn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà lãnh đạo Chi cục, BTV huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện giao./.

Đ/c Lê Chí Chiều – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Cẩm Thủy kết luận hội nghị

Toàn cảnh hội nghị tổng kết

Tác giả: Lê Chí Chiều
Số lượt đọc : 1153 - Cập nhật lần cuối: 23/01/2015 10:01:06 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành