Thanh tra pháp chế 27/10/2014:08:12:59
Lợi dụng vận chuyển hành khách, cất giấu, vận chuyển gỗ lậu trong xe khách
Ngày 16/10/2014, nhận được thông tin của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa xe ô tô khách mang Biển kiểm soát Lào có hành vi vận chuyển gỗ ngồn gốc bất hợp pháp từ Lào về Việt Nam, qua Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), đoạn đường Hồ Chí Minh về Hà Nội. Đúng 03 giờ 30’ ngày 17/10/2014, Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR số 2 đã phát hiện xe nói trên tại địa phận huyện Ngọc Lặc tuyến đường Hồ Chí Minh, lái xe Hồ Văn Sáng, sinh năm 1976, trú tại xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Trên xe ngoài hành khách, lái xe còn cất giấu gỗ trái phép trong các khoang, hầm tự chế. Ban đầu ông Hồ Văn Sáng khẳng định trên xe không có lâm sản và có những lời lẽ xúc phạm đến người thi hành công vụ và cho rằng cơ quan Kiểm lâm gây phiền hà đến việc vận chyển hành khách.

Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR số 2 đã phát hiện trên xe vận chuyển 08 thanh gỗ đẽo Trắc nhóm I, khối lượng 0,173 m3 và 17 lóng gỗ tròn Trắc nhóm I, khối lượng 0,664 m3 thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIA cất dấu rất tinh vi trong các khoang hầm tự chế.

Phát hiện gỗ lậu cất giấu trong khoang hầm tự chế 

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, ông Hồ Văn Sáng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Theo lời khai của ông Hồ Văn Sáng số gỗ nêu trên mua ở Viên Chăn (Lào) mục đích vận chuyển về Hà Nội bán kiếm lời. Vụ việc đã được lập hồ sơ chuyển đến người có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật./

Tác giả: Lê Minh Tiến
Số lượt đọc : 978 - Cập nhật lần cuối: 27/10/2014 08:10:59 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành