Thanh tra pháp chế 10/09/2014:16:12:12
Hội nghị đối thoại với nhân dân - hướng đi đúng trong công tác tuyền truyền giáo dục pháp luật của Kiểm lâm ở cơ sở
Thôn Vặn xã Yên Thắng thuộc thôn vùng sâu, vùng xa và là thôn trọng điểm về an ninh rừng của xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh, đồng thời là thôn đông dân nhất huyện. Toàn thôn có 300 hộ gia đình, với 1.481 khẩu, đây cũng là một trong những thôn còn nhiều rừng tự nhiên giao cho hộ gia đình nhiều nhất huyện, toàn thôn có 2.585,42 ha rừng tự nhiên trong số 3.210,57 ha đất lâm nghiệp (chiếm 80,53%), trong đó hầu hết là diện tích rừng tự nhiên có trữ lượng giàu và trung bình. Do đời sống nhân dân trong thôn còn hết sức khó khăn (số hộ đói nghèo chiếm 54,33%), mặt khác do có tuyến đường nối các huyện phía tây mới được đầu tư xây dựng chạy qua khu vực rừng tự nhiên của thôn, đồng thời là địa bàn giáp ranh với huyện Thường Xuân, nên trong thời gian qua tình hình an ninh rừng ở đây có những thời điểm còn xảy ra khai thác rừng trái phép.

Để làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn, Kiểm lâm địa bàn đã kiên trì thuyết phục, tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết những vấn đề lớn trong công tác bảo vệ rừng và quản lý lâm sản, thành chủ trương chỉ đạo điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Hoạt động Kiểm lâm chuyển mạnh sang giúp chủ rừng, nhân dân địa phương bảo vệ rừng và hưởng lợi từ rừng một cách ổn định bền vững.

Nhằm thực hiện tốt đề án “tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị và đề nghị của nhân dân về công tác Kiểm lâm”, ngày 25/8/2014 dưới sự chỉ đạo của Hạt Kiểm lâm huyện Lang Chánh, Trạm Kiểm lâm Yên Thắng đã phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Yên Thắng và Ban quản lý thôn Vặn tổ chức “Hội nghị đối thoại với nhân dân thôn Vặn về công tác Kiểm lâm”, tham dự buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Duy Vĩnh - Hạt trưởng Kiểm lâm - Phó trưởng ban thường trực BCĐ KHBV&PTR huyện. Buổi đối thoại đã có khá nhiều ý kiến tham gia thảo luận, phản ánh và kiến nghị của nhân dân; có nhiều ý kiến tham gia thảo luận như việc giao đất giao rừng, việc tổ chức thực hiện dự án trồng rừng 147, việc quản lý cưa xăng, quản lý gỗ làm nhà, thủ tục khai thác rừng trồng, và một số tồn tại, bất cập trong hoạt động của Kiểm lâm trên địa bàn thời gian qua,… qua các ý kiến người dân đưa ra Kiểm lâm địa bàn cùng cán bộ lâm nghiệp xã đã lần lượt giải trình các thắc mắc của nhân dân, giúp nhân dân hiểu rõ hơn các chính sách của Nhà nước, các quy định của pháp luật trong công tác bảo vệ rừng - quản lý lâm sản. 

Cuối buổi đối thoại đồng chí Hạt trưởng đã có ý kiến tiếp thu phản ánh của nhân dân về hoạt động của Kiểm lâm thời gian qua, đồng thời thông tin đến nhân dân những định hướng về công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng của Đảng và Nhà nước cũng như của các tỉnh và của ngành, đồng thời đồng chí cững đã làm rõ thêm những thắc mắc, kiến nghị của nhân dân, chỉ đạo định hướng một số hoạt động về công tác bảo vệ rừng trên địa bàn trong thời gian tới. Kết thúc hội nghị, hầu hết người dân tham dự hội nghị đều hết sức hào hứng và phấn khởi, chia sẻ thêm các thông tin với các đồng chí lãnh đạo Hạt, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã. Sau hội nghị đối thoại, Kiểm lâm địa bàn đã tham mưu cho Chủ tịch UBND xã có kết luận cụ thể và chỉ đạo giải quyết dứt điểm tồn tại theo phản ánh của nhân dân.

Qua kết quả của hội nghị, có thể nói việc tổ chức đối thoại với nhân dân là một hình thức truyền thông về công tác quản lý bảo vệ rừng và hoạt động của Kiểm lâm đi vào lòng dân, đây là hướng đi đúng của công tác tuyền truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật trong lĩnh vực QLBV&PTR của lực lượng Kiểm lâm ở cơ sở, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể và nhân dân địa phương để phối hợp tham gia bảo vệ rừng – phát triển rừng./.

Tác giả: Nguyễn Tất Thắng
Số lượt đọc : 897 - Cập nhật lần cuối: 10/09/2014 04:09:12 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành