Tin tức - Sự kiện 26/03/2024:08:08:26
Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân tổ chức hội nghị tuyên truyền giáo dục pháp luật bảo vệ & phát triển rừng, PCCCR năm 2023 tại xã Thanh Sơn

          Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác bảo vệ và phát triển rừng. Chính vì vậy trong thời gian qua Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân chỉ đạo triển khai đồng bộ, mạnh mẽ trong công tác tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, góp phần nâng cao tỷ lệ che phủ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học, giữ vững quốc phòng, an ninh và xây dựng nông thôn mới.

          Ngày 20/03/2024 Hạt kiểm lâm huyện Như Xuân phối hợp với UBND xã Thanh Sơn tổ chức hội nghị tuyên truyền giáo dục pháp luật bảo vệ & phát triển rừng, PCCCR năm 2024 địa điểm thôn Kẻ Mạnh 1, Đồng Chạng xã Thanh Sơn.

         Tham dự hội nghị gồm: Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Như Xuân, lãnh đạo UBND xã Thanh Sơn, Trạm Kiểm lâm Cát Vân, Trưởng thôn cùng toàn thể các hộ dân.

Đồng chí Thái Bá Linh – Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân phát biểu tại hội nghị tuyên truyền.

          Tại hội nghị người dân đã được nghe Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân tuyên truyền, phổ biến các văn bản: Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14 ngày 15/11/2017; Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018; Nghị định số 35/2019/NĐ-CP ngày 25/4/2019 của Chính phủ về Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực Lâm nghiệp; Thông tư số 26/2022/TT-BNNPTNT, ngày 30/12/2022 của Bộ Nông nghiệp & PTNT Quy định về quản lý, truy xuất nguồn gốc lâm sản; Thông tư số 22/2023/TT-BNNPTNT, ngày 15/12/2023 của Bộ Nông nghiệp & PTNT về sửa đổi, bổ sung một số điều các thông tư trong lĩnh vực Lâm nghiệp và các văn bản về chế tài của pháp luật trong việc xử lý các hành vi vi phạm về phá rừng, lấn chiếm rừng và đất rừng; và các văn bản khác liên quan đến công tác phát triển rừng, QLBVR và PCCCR,…

Đồng chí Lê Xuân Đông – Phụ trách Trạm Kiểm lâm Cát Vân phát biểu tại buổi tuyên truyền.

          Buổi tuyên truyền tập trung vào công tác vận động người dân tích cực tham gia vào công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý lâm sản và PCCCR trên địa bàn vào mùa nắng nóng. Phối hợp với các lực lượng chức năng để kịp thời phát hiện, tố giác và ngăn chặn các hành vi gây nguy hại đến rừng và các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp. Bên cạnh đó là vận động người dân nên phục hồi, cải tạo lại diện tích đất rẫy cũ để canh tác, không được phá rừng, lấn chiếm rừng và đất rừng trái phép.

Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền với sự tham gia của nhân dân thôn Kẻ Mạnh 1 xã Thanh Sơn trong công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng, PCCCR

        Trên thực tế, công tác tuyên truyền trong những năm qua được Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân rất chú trọng. Do vậy, người dân hiểu ý nghĩa, giá trị, hiệu quả của việc bảo vệ, quản lý và phát triển rừng, qua đó công tác bảo vệ, trồng rừng, quản lý rừng phát triển rất mạnh; các tổ nhận khoán/khoanh nuôi rừng sản xuất, phòng hộ chủ động tuần tra, cùng xây dựng quy chế bảo vệ rừng được người dân trong thôn nghiêm túc thực hiện, chính vì vậy diện tích rừng được bảo vệ tốt, tình trạng phá rừng, xâm lấn rừng đều được kiểm soát, ngăn chặn kịp thời; việc huy động lực lượng tại chỗ tham gia vào công tác phòng cháy chữa cháy rừng luôn được Nhân dân ủng hộ, tham gia nhiệt tình… Có thể thấy, việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền góp phần nâng cao hiệu quả quản lý bảo vệ và phát triển rừng.

Nhân dân thôn Đồng Chạng xã Thanh Sơn chăm chú lắng nghe tuyên truyền về công tác quản lý, bảo vệ & phát triển rừng, PCCCR

          Kết thúc buổi tuyên truyền cơ bản người dân nắm bắt được các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR và phát triển rừng bền vững, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong phát triển sản xuất. Đồng thời nắm được các kỹ thuật canh tác bền vững trên đất dốc, kỹ thuật trồng, chăm sóc cây lâm nghiệp nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, hạn chế người dân tác động vào rừng, lấn chiếm đất rừng. Đồng thời giúp người dân trong cộng đồng hiểu được giá trị và tác dụng của công tác quản lý, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên tại địa phương.

Tác giả: Nguyễn Viết Thành - Hạt Kiểm lâm Như Xuân
Số lượt đọc : 87 - Cập nhật lần cuối: 26/03/2024 08:03:26 AM
 
Gửi Email   In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành