Hành chính Tổng hợp 08/09/2020:09:31:53
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban định kỳ tháng 9/2020
Sáng ngày 04/9/2020 tại Văn phòng Chi cục Kiểm lâm đã diễn ra Hội nghị giao ban định kỳ tháng 9. Đồng chí Mai Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Chi cục trưởng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Phó Chi cục trưởng, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng chuyên môn, Đội trưởng Đội KLCĐ&PCCCR số 1, số 2.

 

Sau khi nghe Phòng Hành chính tổng hợp trình bày dự thảo báo cáo, các đại biểu tham dự hội nghị đã tán thành với đánh giá kết quả thực hiện công tác Kiểm lâm tháng 8, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm tháng 9/2020. Trong tháng 8, an ninh rừng tiếp tục được duy trì ổn định, thu nộp ngân sách tăng so với cùng kỳ tháng 7, toàn tỉnh không để xảy ra cháy rừng; đã tham mưu cho Sở NN&PTNT tranh thủ các nguồn lực đầu tư cho phát triển Lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó đã tập trung nghiên cứu trình tự, thủ tục, hồ sơ xây dựng, thực hiện các mô hình thâm canh rừng trồng sản xuất và hỗ trợ công tác BVR, PCCCR trên địa bàn tỉnh từ nguồn vốn hỗ trợ của Công ty TNHH Ngôi Sao Vàng; việc khởi động, đấu mối, trình duyệt các chương trình, đề tài, dự án trong năm 2021 và giai đoạn 2021-2025 được tăng cường và đạt được kết quả tích cực; các nhiệm vụ khác được thực hiện theo kế hoạch và có chất lượng. Hội nghị cũng đã tập trung phân tích, làm rõ những tồn tại hạn chế, đề ra phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm trong tháng 9/2020.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Mai Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Chi cục trưởng đánh giá cao những kết quả đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực công tác của toàn lực lượng trong tháng 8. Đồng chí đề nghị các Phòng, đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Chi cục, chủ động tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm đã nêu trong báo cáo trình bày tại hội nghị, nhấn mạnh một số nội dung: Đánh giá và đề xuất đầu tư, hoàn thiện hệ thống Camera chuyên dụng trong công tác PCCCR trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo, đôn đốc việc xây dựng phương án PCCCR của chủ rừng theo quy định tại Luật Lâm nghiệp và Nghị định số 156/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác đánh giá tình hình thực hiện quy hoạch 3 loại rừng giai đoạn 2016-2020 và rà soát, đánh giá diện tích rừng tự nhiên ngoài quy hoạch lâm nghiệp theo đề cương được phê duyệt, quyết tâm thực hiện hoàn thành điều tra ngoại nghiệp trong tháng 9 và tổng hợp kết quả, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 10/2020. Tiếp tục nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật để hướng dẫn Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Ngôi Sao Vàng trình tự, thủ tục, hồ sơ xây dựng, thực hiện 04 mô hình phát triển sản xuất và hỗ trợ BVR, PCCCR trên địa bàn tỉnh. Khẩn trương xây dựng báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện dự án “Thí điểm trồng và cải tạo, nâng cấp chất lượng rừng Luồng …”; kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển vùng Luồng thâm canh tập trung của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 làm cơ sở đề xuất đầu tư dự án giai đoạn tiếp theo. Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả và theo đúng quy định của pháp luật đối với công tác quản lý cưa xăng, quản lý gỗ làm nhà trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của chủ rừng, Hạt Kiểm lâm (nếu có) trong việc xử lý các vụ xâm lấn rừng trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo quản lý chặt chẽ việc khai thác cây gỗ rừng tự nhiên mọc trong rừng trồng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Tăng cường hoạt động cài cắm, nắm bắt thông tin để thực hiện có hiệu quả công tác giữ vững an ninh rừng tại gốc và công tác đấu tranh, chống buôn lậu lâm sản. Tổ chức thực hiện hoàn thành kiểm tra công tác chỉ đạo điều hành theo kế hoạch, làm rõ và kịp thời chấn chỉnh những vấn đề còn tồn tại trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị cơ sở. Chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức tuyển dụng VC theo quy định của pháp luật. Giải quyết dứt điểm các chế độ hưu trí, thâm niên nghề của CC, VC, LĐHĐ. Tích cực đấu mối trình Chủ tịch UBND tỉnh giao kinh phí tập huấn nâng cao năng lực cho lực lượng Kiểm lâm và lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng năm 2020 để kịp thời triển khai thực hiện. Bảo vệ dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 và kế hoạch giai đoạn 2021-2023. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn kinh phí được giao, đặc biệt là nguồn vốn đầu tư công. Quản lý chặt chẽ việc sử dụng xe công vụ (ô tô, xe máy) đã được trang cấp./.

Tác giả: Trương Trọng Hòa
Số lượt đọc : 1432 - Cập nhật lần cuối: 08/09/2020 09:09:53 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành