Tin tức - Sự kiện 29/05/2023:08:58:48
Thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật về bảo vệ & phát triển rừng, PCCCR trên địa bàn huyện Mường Lát

         Để tếp tục duy trì sự ổn định về an ninh rừng trên địa bàn huyện, Hạt đã chỉ đạo cho Kiểm lâm địa bàn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác BVR, PTR và PCCCR. Phối hợp với các cơ quan, MTTQ và các tổ chức, đoàn thể; các đơn vị Công an, Biên phòng trên địa bàn tăng cường công tác tuyền truyền, vận động nhân dân tham gia BVR, PCCR tại các khu vực trọng điểm về khai thác, phá rừng làm nương rẫy trên địa bàn.

         Nội dung tuyên truyền chủ yếu phổ biến cho nhân dân nắm được Luật đất đai; Luật Phòng cháy và chữa cháy; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy; Luật Lâm nghiệp; Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12/01/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 08/8/2017 của Chính phủ; Các Nghị định 156, 83, 35; Thông tư 27, 33 liên quan tới lĩnh vực lâm nghiệp; các chính sách hỗ trợ cho nhân dân tham gia khoanh nuôi, chăm sóc, và bảo vệ rừng. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong thực hiện các quy định về quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng.

        Trong 5 tháng đầu năm 2023, Kiểm lâm địa bàn đã tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các chủ rừng Nhà nước, Công an, Bộ đội biên phòng tổ chức các hội nghị tuyên truyền pháp luật về BVR, PTR, PCCCR với 65 hội nghị, đối thoại trực tiếp tại thôn (bản) với tổng 3.711 lượt người tham gia, phát thanh 252 lần qua hệ thống loa phát thanh của xã, bản. Nhờ có sự phối hợp thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ nói chung và công tác tuyên truyền nói riêng an ninh rừng trên địa bàn cơ bản ổn định, không có cháy rừng xảy ra, tình trạng phá rừng làm nương rẫy được kiểm soát. Tuy nhiên đơn vị vẫn xác định thời điểm cuối năm âm lịch là trọng điểm về tình trạng phát nương làm rẫy, bên cạnh công tác tuyên truyền Hạt đã tham mưu cho UBND huyện, Ban chỉ đạo chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững huyện tổ chức ký cam kết giữa chủ tịch UBND huyện với chủ tịch UBND các xã, các chủ rừng, đồng thời chỉ đạo Trạm Kiểm lâm, Kiểm lâm địa bàn tiến hành tham mưu cho chính quyền địa phương, ban ngành tiến hành ký cam kết bảo vệ an ninh rừng tới các trưởng bản, các hộ dân trong bản có rừng tự nhiên.

         Kết quả đạt được ý thức, trách nhiệm của người dân trong thực hiện các quy định về quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng được nâng cao rõ rệt. Trong 5 tháng đầu năm 2023 tình hình an ninh rừng trên địa bàn huyện tiếp tục được duy trì ổn định, không có cháy rừng xảy ra, không phát hiện, xử lý vụ vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp nào, không để xảy ra các điểm nóng, các tụ điểm, các vụ việc phức tạp về khai thác, phá rừng, buôn bán lâm sản trái pháp luật.

Một số hình ảnh Hội nghị tuyên truyền trên địa bàn huyện

Tác giả: Cao Bá Kết - Kiểm lâm viên, Hạt Kiểm lâm huyện Mường Lát
Số lượt đọc : 173 - Cập nhật lần cuối: 29/05/2023 08:05:48 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành