Thanh tra pháp chế 25/11/2014:13:21:00
Chủ động tăng cường phối hợp kiểm tra an ninh rừng, kiểm tra mốc giới khu vực giáp danh 02 xã Ban Công và xã Xuân Phú
Xã Ban Công là một xã miền núi, nằm về phía Tây Bắc của huyện Bá Thước, diện tích tự nhiên 4.365,03ha, trong đó diện tích rừng và đất lâm nghiệp có 2.233,64 ha, diện tích có rừng là 2.017,93 ha (diện tích rừng tự nhiên 1.018,53 ha, rừng trồng là 999,4 ha). Địa hình đồi núi lớn, nhiều sông suối chia cắt, tiếp giáp nhiều khu dân cư, nhiều xã của huyện Bá Thước và huyện Quan Hoá; một số nơi còn giàu tài nguyên rừng như: Mỏ Vĩ, thôn La Hán, thôn Cả, thuộc 2 tiểu khu 167 và 286 với tổng diện tích 228,7 ha và khu vực có nguy cơ bị xâm lấn rừng và đất lâm nghiệp là Hang Vàng - Bó Khành, thuộc Lô 4, K1,TK167.

Tuy nhiên tại khu vực rừng giáp ranh với xã Xuân Phú - huyện Quan Hoá là một trong những điểm nhạy cảm về khai thác rừng trái phép, xâm canh nương rẫy và là khu vực cách xa trung tâm 2 xã, nằm biệt lập trong rừng sâu, khó khăn trong việc theo dõi quản lý, giám sát.

Xác định quản lý chặt chẽ việc canh tác nương rẫy, quản lý khai thác lâm sản, PCCCR là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác QLNN về rừng và đất lâm nghiệp. UBND xã Ban Công đã thường xuyên chủ động phối hợp với xã Xuân Phú, huyện Quan Hoá tổ chức kiểm tra an ninh rừng, kiểm tra mốc giới khu vực giáp ranh 2 xã, thông qua đó thống nhất về mặt chủ trương chung về địa giới, về công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, công tác quản lý giám sát sản xuất nương rẫy, công tác quản lý khai thác lâm sản; nhằm ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất việc xảy ra khai thác rừng trái phép, xâm canh, vén rừng làm nương rẫy. Đến nay khu vực rừng giáp ranh 2 xã ổn định, không có tranh chấp, xâm lấn đất rừng, mốc giới được giữ vững. Hai bên đã tổ chức tuyên truyền cho bà con nhân dân có biện pháp canh tác sản xuất lâm nghiệp phù hợp với quy hoạch, bền vững, giúp đỡ lẫn nhau trong việc bảo vệ rừng, PCCCR khu vực giáp ranh.

KLĐB cùng với đại diện các đoàn thể và ban địa chính hai xã chủ động phối hợp tổ chức kiểm tra an ninh rừng

Tác giả: Nguyễn Phi Long
Số lượt đọc : 844 - Cập nhật lần cuối: 25/11/2014 01:11:00 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành