Tin tức - Sự kiện 03/10/2014:13:50:48
Phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật trên địa bàn huyện Như Xuân - năm 2014
Trong các ngày 25 và 26/9/2014, tại hội trường UBND xã Thanh Phong, Ban Dân vận huyện ủy Như Xuân phối hợp với các phòng chức năng của UBND huyện, Mặt trận Tổ quốc, Hạt Kiểm lâm tổ chức tuyên truyền pháp luật trên địa bàn các xã vùng 6 (sáu) Thanh huyện Như Xuân.

Tham gia hội nghị có cán bộ tuyên truyền viên cấp xã và tổ hòa giải thôn (bản) với 120 người. Đây là các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Như Xuân, là những xã đặc biệt khó khăn của huyện, tỷ lệ hộ đói nghèo còn cao, đang thụ hưởng chính sách 30A của Chính phủ. Bên cạnh đó các xã này còn giàu tài nguyên rừng, giáp ranh với tỉnh Nghệ An và huyện Thường Xuân, trình độ hiểu biết pháp luật còn hạn chế, nhất là pháp luật về bảo vệ rừng, PCCCR, hàng năm số vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng chiếm tỷ lệ cao trong huyện, đặc biệt việc sử dụng cưa xăng vào rừng khai thác trái phép gỗ làm nhà ở.

Đồng chí Trịnh Quang Tuấn - Phó hạt trưởng Kiểm lâm huyện Như xuân phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ rừng, PCCCR

Đồng chí Quách Văn Dũng – Trưởng phòng Công thương truyền đạt Luật giao thông đường bộ và quy hoạch xây dựng

Các đại biểu về tham dự hội nghị tuyên truyền 

Kết thúc đợt tuyên truyền 100% tuyên truyền viên và tổ hòa giải cơ sở đã nắm vững 7 chuyên đề do các ngành truyền đạt đó là: Công tác dân vận (vận động nhân dân phát huy dân chủ trong xây dựng Nông thôn mới) do Ban Dân vận phổ biến; Luật đất đai năm 2013 do Phòng Tài nguyên Môi trường truyền đạt; Luật giao thông đường bộ và quy hoạch xây dựng do Phòng Công thương truyền đạt; Luật bảo vệ và phát triển rừng do Hạt Kiểm lâm truyền đạt; Luật Mặt trận Tổ quốc do Ủy ban MTTQ truyền đạt; Luật phổ biến tuyên truyền giáo dục pháp luật và Luật hòa giải cơ sở do Phòng Tư pháp truyền đạt.

Tham gia hội nghị các báo cáo viên cũng đã giải đáp các thắc mắc về những vấn đề còn tồn tại ở cơ sở, đặc biệt trong công tác QLBVR như: Vấn đề khai thác gỗ rừng tự nhiên của chủ rừng khi được nhà nước giao rừng; vấn đề cải tạo rừng tự nhiên nghèo kiệt trồng rừng sản xuất; chế độ của người được giao quản lý cưa xăng… 

Tác giả: Trịnh Quang Tuấn
Số lượt đọc : 632 - Cập nhật lần cuối: 03/10/2014 01:10:48 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành