Thanh tra pháp chế 27/08/2014:17:01:42
Cảnh giác với thủ đoạn vi phạm mới trong vận chuyển lâm sản trái phép
Vào 20 giờ ngày 15/8 vừa qua, Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân đã phát hiện và bắt quả tang xe tải vận mang biển kiểm soát 37V-1064 đang vận chuyển trái phép lâm sản trên đoạn đường lưu thông thuộc địa phận xã Thanh Lâm, huyện Như Xuân.

Điều đáng nói ở đây là đối tượng đã xử dụng việc vận chuyển gỗ keo rừng trồng để trà trộn và chở lâm sản trái phép. Do kể từ khi Thông tư số 42/2012/TT-BNNPTNT ngày 21/8/2012 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2012/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về Quy định hồ sơ lâm sản hợp pháp và kiểm tra nguồn gốc lâm sản có hiệu lực thi hành, việc quản lý, giám sát khai thác, vận chuyển lâm sản rừng trồng bằng vốn tự có của hộ gia đình không còn chặt chẽ như trước kia. Lợi dụng điều này các đối tượng đã trà trộn gỗ rừng tự nhiên vào gỗ keo rừng trồng để qua mắt địa phương và cơ quan chức năng.

Trước tình hình đó, Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các ban ngành, địa phương cảnh giác với phương thức, thủ đoạn vi phạm nêu trên; tăng cường giám sát chặt chẽ việc khai thác gỗ rừng trồng nhất là khâu vận chuyển, tránh để lợi dụng trà trộn vận chuyển trái phép lâm sản rừng tự nhiên, tuyên truyền phổ biến rộng rãi việc cung cấp thông tin tố giác các đối tượng vi phạm đồng thời chủ động phòng ngừa và tham gia phòng chống các biểu hiện vi phạm nêu trên.

Một số hình ảnh liên quan 

Tác giả: Lê Duy Cường
Số lượt đọc : 743 - Cập nhật lần cuối: 27/08/2014 05:08:42 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành