Thanh tra pháp chế 11/08/2014:16:07:51
Để đề án 500 thực sự có hiệu quả trong công tác bảo vệ rừng và PCCCR tại cơ sở
Ngày 26/9/2013 Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 500/QĐ-CCKL kèm theo Đề án “Tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị, đề nghị của nhân dân về công tác Kiểm lâm”. Trên cơ sở các nội dung của Đề án và hướng dẫn của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc đã báo cáo với Huyện ủy, UBND huyện để chỉ đạo cấp ủy chính quyền địa phương cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện đầy đủ các bước theo chỉ đạo của Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa.

Tuy nhiên để đề án thực sự lan tỏa đến hệ thống chính trị, đến mọi người dân, lãnh đạo Hạt xác định Kiểm lâm địa bàn là nhân tố trung tâm, mọi sự thành bại của đề án đều do Kiểm lâm viên thực hiện ngay tại thôn (bản). Kiểm lâm viên là người tác động và người dân là người tìm hiểu mới cho được kết quả “phản ánh, kiến nghị, đề nghị” một cách trung thực, khách quan. Do đó Kiểm lâm viên thực sự phải có những yếu tố cần và đủ:

+ Thứ nhất: Kiểm lâm địa bàn thực sự phải tâm huyết, yêu ngành, yêu nghề, luôn phải trăn trở, suy nghĩ tìm phương pháp quản lý địa bàn rừng một cách hiệu quả, mang tính ổn định bền vững.

+ Thứ hai: Phải hiểu rõ bản chất, nội dung của đề án thế nào là: Phản ánh, kiến nghị, đề nghị. Phân biệt đâu là phản ánh, đâu là kiến nghị, đâu là khiếu nại v.v... Nắm rõ được phương pháp, cách thức triển khai.

+ Thứ ba: Xác định đề án được thực hiện trong cả một giai đoạn dài, xuyên suốt quá trình công tác, thậm chí là cả cuộc đời Kiểm lâm.

+ Thứ tư: Phải huy động được cả hệ thống chính trị, chính quyền địa phương cơ sở ủng hộ cao việc thực hiện đề án.

+ Thứ năm: Đề án phải được duy trì thực hiện thường xuyên, liên tục.

+ Thứ sáu: Kiểm lâm địa bàn phải bám dân, sát rừng, tuyên truyền cho mọi người dân hiểu được đề án với phương châm “Mưa dần thấm lâu” nhằm giải quyết kịp thời được những thắc mắc của nhân dân trong vấn đề sử dụng rừng và đất lâm nghiệp, cái chính là Kiểm lâm địa bàn thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở mang lại lợi ích thiết thực gì cho nhân dân, làm cho dân thay đổi cách nhìn nhận, Kiểm lâm xuống địa bàn là giúp dân và thực sự là “Kiểm lâm của nhân dân”.

Nhân dân xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc tìm  hiểu thông tin đường dây nóng 

Tác giả: Mai Duy Biên
Số lượt đọc : 1058 - Cập nhật lần cuối: 11/08/2014 04:08:51 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành