QLBV rừng 24/08/2022:14:50:43
Hạt Kiểm lâm thị xã Nghi Sơn phối hợp các lực lượng tổ chức trực quan sát lửa rừng tại các chốt nhằm phát hiện sớm và xử lý các vụ cháy rừng khi mới phát sinh.
Thị xã Nghi Sơn được xác định là một trong những trọng điểm về nguy cơ cháy rừng trên điạ bàn tỉnh Thanh Hóa. Nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy rừng cũng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Hạt Kiểm lâm thị xã Nghi Sơn, ngay từ đầu năm 2022, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, từ việc tham mưu cho Thị ủy, HNĐND, UBND thị xã ban hành hệ thống văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời gắn với công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện ở cơ sở. Phối hợp các lực lượng, chủ rừng thực hiện làm giảm vật liệu cháy bằng phương pháp đốt trước có điều khiển tại các khu vực trọng điểm có nguy cơ cháy rừng cao …Bên cạnh đó qua các năm thực hiện, việc phối hợp các lực lượng tổ chức trực tại các chốt quan sát lửa tầm xa nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời các vụ cháy rừng khi mới phát sinh.

               Qua nhiều lần điều chỉnh vị trí cho phù hợp với tầm quan sát vừa đảm bảo hợp lý cho lực lượng trực cơ động khi có cháy rừng xảy ra, hiện nay trên điạ bàn thị xã có 07 chốt trực quan sát lửa tầm xa:

               - Chốt thứ nhất: tại Tổ dân phố Minh Sơn, phường Tân Dân, quan sát khu vực các xã, phường: Tân Dân, Hải Lĩnh.

               - Chốt thứ hai: tại chốt Kênh Nam xã Định Hải, quan sát khu vực các xã, phường: Định Hải, Các Sơn, Hải Lĩnh.

               - Chốt thứ ba: tại Thôn 1, xã Phú Lâm, quan sát khu vực các xã, phường: Phú Lâm, Phú Sơn.

               - Chốt thứ tư: tại Cầu Dừa mới, phường Trúc Lâm, quan sát khu vực các xã, phường: Trúc Lâm, Xuân Lâm, Nguyên Bình, Mai Lâm, Tùng Lâm.

               - Chốt thứ năm: tại khu vực Cầu Hổ, xã Trường Lâm (chốt tại ao cá đối diện cổng Nhà máy bao bì Đại Dương), quan sát khu vực các xã, phường: Mai Lâm, Tân Trường, Trường Lâm và phía nam Tùng Lâm.

               - Chốt thứ sáu: Cầu Hao Hao, xã Định Hải (đường Nghi Sơn - Sao Vàng), quan sát khu vực các xã, phường: Hải Nhân, Định Hải, Các Sơn.

               - Chốt thứ bảy: Khe Hao, phường Nguyên Bình nhằm kiểm soát người dân ra vào khu vực khe Hao.

               Cùng với việc tổ chức lực lượng trực tại các chốt gắn với theo dõi trên hệ thống giám sát lửa rừng tại wedsite: http:///gscr.thanhhoa.siteam.vn, hiện nay trên địa bàn thị xã Nghi Sơn có 3 vị trí lắp đạt camera quan sát lửa rừng, tại xã Các Sơn, xã Phú Sơn và phường Nguyên Bình. Tổ chức trực tại các chốt quan sát lửa tầm xa cùng với thực hiện đồng bộ các giải pháp khác đã góp phần hiệu quả trong thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.

              Một số hình ảnh trực tại các chốt quan sát lửa tầm xa:

 

 

Tác giả: Phạm Văn Châu - Hạt Kiểm lâm Nghi Sơn
Số lượt đọc : 410 - Cập nhật lần cuối: 24/08/2022 02:08:43 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành