Thanh tra pháp chế 29/01/2021:14:59:35
Như Xuân, tăng cường kiểm tra an ninh rừng trong dịp trước tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Chủ tịch UBND huyện Như Xuân đã phê duyệt phương án BVR năm 2021 với mục tiêu “ bảo vệ an ninh rừng tại gốc phải có tính ổn định bền vững ngày càng cao”.

          Thực hiện phương án, ngày 05/01/2021, Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân phối hợp với UBND xã Thanh Hòa tổ chức kiểm tra an ninh rừng tại tiểu khu 607 và khu vực giáp ranh với tỉnh Nghệ An. Qua kiểm tra cho thấy an ninh rừng nội vùng và vùng giáp ranh với tỉnh Nghệ An đã có tính ổn định bền vững so với các năm trước, tình trạng khai thác rừng, phá rừng không xảy ra, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và nhận thức của nhân dân về công tác quản lý bảo vệ rừng được nâng cao.

          Kết thúc đợt kiểm tra, Lãnh đạo Hạt kiểm lâm và Đảng ủy, UBND xã Thanh Hòa đã họp rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về BVR. Trong đó, yêu cầu các thôn, bản, KLV địa bàn tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền BVR, PCCCR.

Trong dịp Tết, vận động nhân dân tham gia BVR, PCCCR, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong công tác BVR, PCCCR; xây dựng và nhân rộng mô hình khu dân cư “3 không” trong công tác BVR, PCCCR. Quản lý chặt chẽ cưa xăng theo quy ước BV và PTR của thôn; khi sử dụng cưa phải được kiểm tra, giám sát theo dõi chặt chẽ để hạn chế thấp nhất sử dụng cưa xăng để khai thác gỗ trái phép. Quản lý chặt chẽ gỗ làm nhà, các hộ gia đình có gỗ mới phát sinh mà không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp phải lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật. Tăng cường thực hiện Đề án 500 về Tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị, đề nghị của nhân dân về công tác Kiểm lâm, các trường hợp vi phạm luật BVR, PCCCR khi được người dân cung cấp Phải tổ chức kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Triển khai thực hiện tốt phương án BVR, quản lý chặt chẽ gỗ rừng tự nhiên; trong đó tập trung phối hợp với các ngành tăng cường công tác tuần tra BVR, PCCCR nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về BVR, PCCCR.

         Với những giải pháp nêu trên, tin tưởng rằng An ninh rừng trên địa bàn xã Thanh Hòa nói riêng và huyện Như Xuân nói chung sẽ được giữ ổn định trong dịp Tết 2021 và những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh kiểm tra an ninh rừng

Tác giả: Phạm Văn Phượng - Hạt Kiểm lâm Như Xuân
Số lượt đọc : 881 - Cập nhật lần cuối: 29/01/2021 02:01:35 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành