Tin tức - Sự kiện 17/05/2016:07:53:59
Hạt Kiểm lâm thành phố tăng cường tham mưu triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2016
Căn cứ tình hình diễn biến thời tiết nắng nóng đang diễn ra và sự kiện chính trị bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, thực hiện Công văn số 215/CCKL-QLBVR ngày 27/4/2016 của Chi cục trưởng Kiểm lâm chỉ đạo về việc tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách đối với công tác phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2016. Hạt Kiểm lâm thành phố Thanh Hóa đã tăng cường tham mưu cho cấp Ủy, chính quyền địa phương 2 huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa và TP Thanh Hóa triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách PCCCR năm 2016, với những nội dung cụ thể như sau:

1. Ban hành Công văn số 76/HKL-TH ngày 29/4/2016 về việc tăng cường các biện pháp cấp bách, PCCCR năm 2016, triển khai tới toàn thể các cán bộ công chức, LĐHĐ trong đơn vị, để tổ chức thực hiện và tham mưu cho cấp Ủy, chính quyền địa phương, chủ rừng, các ban ngành đoàn thể có liên quan triển khai thực hiện.

2. Tổ chức quán triệt, triển khai đến toàn thể cán bộ công chức, LĐHĐ trong đơn vị thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 10/CT-TTg  ngày 30/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 04/2/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường thực hiện công tác PCCCR và BVR năm 2016; Công văn số 3906/UBND-NN ngày 22/4/2016 của UBND tỉnh Thanh Hóa; Công văn số 215/CCKL-QLBVR ngày 27/4/2016 của Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa; TB số 02/BCĐ ngày 22/4/2016 của BCĐ tỉnh về kết quả kiểm tra công tác PCCCR của BCĐ tỉnh, văn bản chỉ đạo của Thành ủy, TP Thanh Hóa, huyện ủy 02 huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa từ đó cụ thể hóa tham mưu cấp Ủy chính quyền địa phương, Chủ rừng thực hiện các biện pháp cấp bách đối với công tác PCCCR năm 2016 đạt hiệu quả.

3. Đã tham mưu cho UBND các cấp ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách, PCCCR năm 2016, trước mắt là triển khai thực hiện mùa nắng nóng; dịp diễn ra sự kiện bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và  HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

4. Kiểm lâm địa bàn (KLĐB) đã phối hợp chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát lại các vùng trọng điểm, điểm trọng điểm cháy tại các xã, phường, thị trấn xuống đến tận các thôn, khối phố, từ đó làm cơ sở tham mưu cho BCĐ cấp huyện, thành phố, phường xã, thị trấn, hướng dẫn đến thôn, khối phố, chủ rừng triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Phương án của BCĐ về Phòng cháy, chữa cháy rừng mùa nắng nóng; rà soát hoàn thiện 11 phương án tác chiến chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ, vận hành theo cơ chế 02; bản đồ tác chiến chữa cháy rừng tại các xã, phường, thị trấn, thôn, phố trọng điểm cháy;

5. KLĐB tham mưu cho chính quyền địa phương, BCĐ các cấp phân công nhiệm vụ, địa bàn cụ thể cho các thành viên BCĐ; tăng cường công tác kiếm tra, giám sát, đôn đốc các địa phương, đơn vị, chủ rừng thực hiện công tác PCCCR, quản lý chặt chẽ các hoạt động sử dụng lửa trong và ven rừng. Tập trung mọi nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ PCCCR; chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác tuyên truyền, kiểm soát các nguyên nhân gây cháy rừng, tổ chức lực lượng tuần tra canh gác lửa rừng ở các vùng trọng điểm, điểm trọng cháy; duy trì chế độ thường trực chỉ huy CCR từ huyện đến xã và chủ rừng nhà nước trong suốt mùa cháy; chấp hành nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo về BVĐ thường trực tại các xã, phường, thị trấn, hạt Kiểm lâm và Chi cục Kiểm lâm vào cuối ngày theo qui định; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, hậu cần CCR theo phương châm 4 tại chỗ, kiên quyết không để xảy ra cháy rừng

6. Phối hợp với BCH Quân sự thành phố, các khu vực Quân sự đóng trên địa bàn xây dựng và thực hiện phương án chữa cháy khu vực bắn đạn thật trong kỳ huấn luyện DQTV và diễn tập Quân Sự.

7. Chỉ đạo KLĐB các vùng trọng điểm, điểm trọng điểm cháy phối hợp chính quyền địa phương, chủ rừng làm giảm vật liệu cháy, xây dựng đường băng mới, tu sữa đường băng cũ nhằm ngăn chặn và quản lý chặt chẽ nguyên nhân gây cháy rừng trên địa bàn.

8. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (BVR, PCCCR) đến cộng đồng dân cư thôn, phố. Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể các cấp triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền theo kế hoạch số 01. Tại TP Thanh Hóa và 2 huyện đã tổ chức ký cam kết với các hộ dân sống gần rừng, ven rừng kết quả: Huyện Thiệu Hóa ký 180 bản cam kết, huyện Đông Sơn ký 232 bản cam kết, TP. Thanh Hóa ký 300 bản cam kết; tổ chức được 21 cuộc họp thôn, khối phố tại các địa bàn trọng điểm với 250 người tham gia; phát tuyên truyền trên loa truyền thanh từ huyện đến xã, phường, thị trấn có rừng vào những ngày nắng nóng 02 lần/ ngày; KLĐB đã phối hợp với Ban quản lý di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng cấp phát 20 đĩa tuyên truyền cho các thôn có rừng. Chú trọng xây dựng mô hình khu dân cư “3 không” trong BV&PTR, PCCCR. Tăng cường đối thoại với nhân dân về công tác Quản lý bảo vệ rừng, PTR, PCCCR từ cấp huyện đến thôn để nắm bắt, giải quyết kịp thời những vướng mắc, mâu thuẫn trong nhân dân, nhất là vào dịp trước và trong dịp diễn ra sự kiện chính trị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Với những biện pháp nêu trên cùng với sự quan tâm vào cuộc của cấp Ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, chủ rừng và đặc biệt là sự quan tâm ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân đóng trên địa bàn; sự chủ động phối hợp tham mưu thực hiện hiệu quả của cán bộ công chức, lao động hợp đồng đơn vị Hạt Kiểm lâm thành phố tin tưởng rằng năm 2016 an ninh rừng trên địa bàn TP và 2 huyện tiếp tục được giữ vững không có cháy rừng xảy ra góp phần vào thành tích chung thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đảng các cấp đã đề ra./.

Tác giả: Lê Thị Hòa
Số lượt đọc : 1150 - Cập nhật lần cuối: 17/05/2016 07:05:59 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành