Bảo tồn thiên nhiên 13/09/2013:14:57:40
Công bố Quy hoạch bảo tồn và phát triển bền vững rừng đặc dụng khu DTLSVH Đền Bà Triệu đến năm 2020
Sáng ngày 12/9/2013, Chi cục Kiểm lâm phối hợp với UBND huyện Hậu Lộc, Hoằng Hoá tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch bảo tồn và phát triển bền vững rừng đặc dụng Khu Di tích Lịch sử Văn hoá (DTLSVH) Đền Bà Triệu đến năm 2020 đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá phê duyệt tại Quyết định số 2467/QĐ-UBND ngày 16/7/2013. Tham dự hội nghị có đại diện của các sở: Nông nghiệp & PTNT, Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư, Văn hoá-Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND; đại diện các cơ quan, đơn vị, các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung, Ven Biển; lãnh đạo UBND các xã Đại Lộc, Thành Lộc, Tiến Lộc, Triệu Lộc, Châu Lộc huyện Hậu Lộc, xã Hoàng Trinh, huyện Hoằng Hóa cùng Công ty Cổ phần Xây dựng và Sinh thái Thuỷ lợi (đơn vị tư vấn).

Tại Hội nghị, Đồng chí Lê Quốc Việt - Phó Chi cục trưởng Kiểm lâm - Chủ trì Hội nghị thông qua nội dung chính của bản quy hoạch, theo đó đến năm 2020, Khu DTLSVH Đền Bà Triệu có diện tích quy hoạch ổn định 434,39 ha nằm trên địa bàn 5 xã của huyện Hậu Lộc và 1 xã của huyện Hoằng Hoá, tổng vốn đầu tư là 32.780,7 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Hậu Lộc, huyện Hoằng Hóa đều thống nhất cao với các nội dung của bản quy hoạch. Thực hiện hiệu quả đồng bộ nhiệm vụ quy hoạch không chỉ mang lại lợi ích cho Khu DTLSVH Đền Bà Triệu mà còn là điều kiện quan trọng thúc đẩy sự phát triển chung của 2 huyện Hậu Lộc, Hoằng Hoá. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi lãnh đạo 2 huyện cũng xác định do còn thiếu kinh nghiệm, ngân sách địa phương còn khó khăn nên vấn đề tổ chức thực hiện quy hoạch còn rất nhiều việc phải làm, gắn với trách nhiệm nặng nề đối với cấp uỷ, chính quyền các cấp nói riêng, nhân dân 2 huyện nói chung, vì vậy đề nghị Chi cục Kiểm lâm, các cấp, các ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ UBND 2 huyện tổ chức thực hiện hiệu quả bản quy hoạch này.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Việt nhấn mạnh: Rừng đặc dụng Khu DTLSVH Đền Bà Triệu là di tích lịch sử cấp quốc gia, được xác lập với nhiều tiềm năng phát triển nhưng đến nay các chính sách, chương trình bảo tồn, phát triển mới cơ bản dừng lại ở công tác BVR, PCCCR và trồng rừng. Các hoạt động khác nhìn chung chưa được đầu tư thực hiện, chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế của khu di tích lịch sử văn hoá này. Do vậy, Quy hoạch bảo tồn và phát triển bền vững rừng đặc dụng Khu DTLSVH Đền Bà Triệu đến năm 2020 được duyệt là cơ cở pháp lý quan trọng đầu tiên để quản lý, bảo vệ, bảo tồn và phát triển bền vững rừng đặc dụng gắn với việc sử dụng hợp lý TNTN, bảo tồn di tích, bảo vệ cảnh quan và môi trường; là cơ sở cho việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng rừng đặc dụng; huy động sự tham gia rộng rãi của các thành phần kinh tế trong và ngoài nước vào hoạt động bảo tồn và phát triển. Đây là việc làm không chỉ mang lại lợi ích cho Khu DTLSVH Đền Bà Triệu nói riêng mà là việc làm quan trọng đối với sự phát triển chung của 2 huyện Hậu Lộc, Hoằng Hoá. Thời gian tới, trong quá trình thực hiện, đề nghị UBND huyện Hậu Lộc, Hoằng Hoá, các cơ quan, ban ngành của 2 huyện cần sớm thành lập BQL khu DTLSVH Đền Bà Triệu; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành ở Trung ương, ở tỉnh thực hiện đồng bộ, bài bản ngay từ những bước đầu tiên, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích bảo tồn và phát triển, phát huy hết tiềm năng và lợi thế về giá trị lịch sử sẵn có để thu hút đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân trong khu vực./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Đ/c: Lê Quốc Việt – Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm thông qua Quyết định

Đ/c Nguyễn Văn Hoằng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc phát biểu ý kiến.

Đ/c Nguyễn Đình Tuy – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa  phát biểu ý kiến.

 

Toàn cảnh Hội nghị công bố Quy hoạch

Tác giả: Nguyễn Văn Dũng – Phòng BTTN
Số lượt đọc : 901 - Cập nhật lần cuối: 13/09/2013 02:09:40 PM
 
Gửi Email   In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành