Tin tức - Sự kiện 23/05/2023:08:28:50
Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc tổ chức tọa đàm 50 năm thành lập Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973-21/5/2023)
Trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Chiều ngày 18/5/2023, được sự đồng ý của Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hoá. Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc long trọng tổ chức Toạ đàm kỷ niệm 50 năm ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt nam (21/5/1973-21/5/2023).

           Tham dự tọa đàm có đồng chí Đặng Văn Quang - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện phòng chuyên môn thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh và UBND huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo, nguyên cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, CC, VC đơn vị.

            Đồng chí Mai Xuân Tố, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện đã thông qua diễn văn 50 năm xây dựng và phát triển của lực lượng Kiểm lâm Việt nam. Theo đó, Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc được thành lập năm 1974 với tổng số 16 cán bộ, công chức thực hiện chức năng quản lý và bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Ngọc Lặc và kiểm tra, kiểm soát lâm sản đi qua địa bàn. Mặc dù có nhiều biến động về tổ chức và phương thức hoạt động, nhưng lực lượng Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc luôn giữ vững được lập trường, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương.

            Phát huy truyền thống vẻ vang 50 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của lực lượng Kiểm lâm Việt Nam, trong những năm qua Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc luôn phát huy vai trò nòng cốt quan trọng trong sự nghiệp quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Hằng năm, Hạt luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương và phối hợp với các cơ quan Công an, Quân sự, UBND các xã và đơn vị chủ rừng thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý bảo vệ rừng, “sát dân, bám rừng” kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về lâm nghiệp. Bên cạnh đó, công tác phát triển rừng cũng luôn được chú trọng, hằng năm trên địa bàn huyện trồng mới khoảng một nghìn ha rừng.

            Phát biểu tại buổi tọa đàm, Đồng chí Đặng Văn Quang - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả đạt được của Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc trong 50 năm qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, đơn vị phát huy những thành tựu đã đạt được, đoàn kết, khắc phục khó khăn để thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

             Chia sẻ tại buổi tọa đàm, các đồng chí nguyên lãnh đạo, nguyên cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc qua các thời kỳ cũng bày tỏ niềm vui, sự xúc động khi được ôn lại những kỷ niệm khi còn trong lực lượng Kiểm lâm và cũng truyền đến cán bộ CC, VC đơn vị niềm tự hào khi được là người cán bộ Kiểm lâm, tự hào là những người đi đầu bảo vệ màu xanh của Tổ quốc.

             Buổi tọa đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí vui tươi, phấn khởi./.  

 

 

 

 

Tác giả: : Phạm Thị Thanh Huyền – Kiểm lâm viên, Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc
Số lượt đọc : 181 - Cập nhật lần cuối: 23/05/2023 08:05:50 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành