QLBV rừng 22/11/2022:08:58:38
Thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật về Bảo vệ rừng, Phát triển rừng, Phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn
Để tếp tục duy trì sự ổn định về an ninh rừng trên địa bàn Trạm Kiểm lâm Trung Lý quản lý, dưới dự chỉ đạo của Hạt Kiểm lâm huyện Mường Lát, Trạm đã tăng cường công tác phối hợp giữa chính quyền địa phương, các chủ rừng Nhà nước, Công an, Bộ đội Biên phòng phối hợp tổ chức các hội nghị tuyên truyền pháp luật về công tác bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (BVR, PTR, PCCCR) tại các khu vực trọng điểm về khai thác, phá rừng làm nương rẫy trên địa bàn 02 xã Trung Lý và Mường Lý.

              Nội dung tuyên truyền chủ yếu phổ biến cho nhân dân nắm được Luật đất đai; Luật Phòng cháy và chữa cháy; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy; Luật Lâm nghiệp; Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12/01/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 08/8/2017 của Chính phủ; Các Nghị định 156, 83, 35; Thông tư 27, 33 liên quan tới lĩnh vực lâm nghiệp. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong thực hiện các quy định về quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng.

              Trên cơ sở đó Trạm Kiểm lâm Trung Lý đã phối hợp với các ngành và các xã đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân về một số kiến thức cơ bản PCCCR và chăm sóc, bảo vệ rừng.. Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về việc bảo vệ rừng không phát nương làm rẫy.

              Trong tháng 10 năm 2022 Trạm Kiểm lâm Trung Lý đã tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các chủ rừng Nhà nước, Công an, Bộ đội biên phòng tổ chức các hội nghị tuyên truyền pháp luật về BVR, PTR, PCCCR với 03 hội nghị tại bản họp tuyên truyền công tác BVR, PCCCR với tổng 122 lượt người tham gia, phát thanh 07 lần qua hệ thống loa phát thanh của xã, bản. Nhờ có sự phối hợp thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ nói chung và công tác tuyên truyền nói riêng an ninh rừng trên địa bàn cơ bản ổn định, không có cháy rừng xảy ra, tình trạng phá rừng làm nương rẫy được kiểm soát. Tuy nhiên đơn vị vẫn xác định thời điểm cuối năm âm lịch  là trọng điểm về tình trạng phát nương làm rẫy nên bên cạnh công tác tuyên truyền Lãnh đạo Hạt đã chỉ đạo Trạm Kiểm lâm, Kiểm lâm địa bàn tiến hành tham mưu cho chính quyền địa phương, ban ngành tiến hành ký cam kết bảo vệ an ninh rừng tới các hộ dân trong bản có rừng tự nhiên.

Buổi họp tuyên truyền bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng tại bản Khằm 2 – xã Trung Lý

Buổi họp tuyên truyền bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng tại bản Chiềng Nưa – xã Mường Lý

 

Tác giả: Hà Nhất Hùng - Hạt Kiểm lâm huyện Mường Lát
Số lượt đọc : 425 - Cập nhật lần cuối: 22/11/2022 08:11:38 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành