QLBV rừng 31/10/2022:08:05:59
Hạt Kiểm lâm Nông Cống tiếp tục thực hiện công tác quản lý, bảo tồn, kiểm soát và ngăn chặn hành vi xâm hại các loài chim hoang dã trên địa bàn vào mùa cao điểm.
Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và các ngành trong công tác quản lý, bảo vệ, bảo tồn và ngăn chặn các hành vi bẫy bắt, vận chuyển, buôn bán các loài chim hoang dã trên địa bàn 2 huyện Nông Cống và Triệu Sơn; Hạt Kiểm lâm Nông Cống đã phối hợp với các phòng, ngành trong huyện tích cực tham mưu cho UBND huyện ban hành Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 13/5/2022 triển khai thực hiện công tác quản lý, bảo tồn và ngăn chặn hành vi bẫy bắt, vận chuyển, buôn bán các loài chim hoang dã năm 2022 và Công văn số 2462/UBND-NN ngày 22/09/2022 về tăng cường các biện pháp quản lý bảo vệ, bảo tồn chim hoang dã năm 2022.

               Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Nông Cống chỉ đạo lực lượng Kiểm lâm viên phụ trách địa bàn tham mưu cho UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ chim hoang dã; vận động nhân dân không tham gia bẫy, bắt, mua, bán, kinh doanh chế biến thực phẩm có nguồn gốc từ động vật rừng, các loài chim hoang dã; tổ chức cho các đối tượng có biểu hiện vi phạm ký cam kết với chính quyền địa phương không giăng lưới, bẫy bắt các loài chim hoang dã, chim di cư; kiện toàn và đôn đốc hoạt động của Tổ công tác liên ngành cấp xã tiến hành kiểm tra, xử lý tình trạng giăng lưới, bẫy bắt chim hoang dã. Kiểm lâm viên địa bàn phối hợp với lực lượng công an xã và các ban ngành cấp xã tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm tra tại các xứ đồng, khu vực bãi bồi, bãi ngang, vùng trũng đầm lầy,... để phát hiện xử lý tình trạng giăng lưới, bẫy bắt chim hoang dã;

Hình ảnh Kiểm lâm viên địa bàn xã Tượng Lĩnh phối hợp với tổ công tác liên ngành của xã để tháo dỡ lưới bẫy, bắt chim hoang dã.

Hình ảnh Kiểm lâm viên địa bàn xã Hợp Lý phối hợp với tổ công tác liên ngành của xã để tháo dỡ lưới bẫy, bắt chim hoang dã.

              Sau thời gian thực hiện công tác quản lý, bảo vệ, bảo tồn chim hoang dã tình trạng giăng lưới, bẫy, bắt, mua bán chim hoang dã ở hầu hết các xã trên địa bàn 2 huyện Nông Cống và Triệu Sơn  đã giảm đáng kể, các điểm giăng lưới, bẫy bắt chim hoang dã được phát hiện và tháo dỡ, tình hình đánh bắt chim hoang dã đã được kiểm soát.

Hình ảnh cò về trên cánh đồng địa bàn huyện Nông Cống

Tác giả: Đỗ Công Nương - Hạt Kiểm lâm Nông Cống
Số lượt đọc : 331 - Cập nhật lần cuối: 31/10/2022 08:10:59 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành