Tin tức - Sự kiện 26/09/2022:15:07:15
Cán bộ Kiểm lâm làm theo lời Bác
Thực hiện lời dạy của Bác: "Rừng là vàng, nếu mình biết bảo vệ, xây dựng thì rừng rất quý", nhiều năm qua, cán bộ Hạt Kiểm lâm đã luôn nêu cao tinh thần tự giác, vượt khó vươn lên hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong trong sự nghiệp quản lý, bảo vệ rừng. Điển hình đó là đồng chí Phan Quang Tân - Kiểm lâm địa bàn tại Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc.

               Trải qua công tác tại Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng số 2 và các Hạt Kiểm lâm huyện trọng điểm, từ 2021 đến nay, anh được bố trí về công tác tại Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc, phụ trách địa bàn các xã: Thạch Lập, Ngọc Liên và Thị trấn.

               Xã Thạch Lập địa bàn có diện tích rừng và đất lâm nghiệp rộng lớn với trên 3.500 ha (chiếm 16% diện tích rừng toàn huyện) với 1.552,4 ha rừng tự nhiên. Nơi đây từng là "điểm nóng” về vi phạm khai thác, vận chuyển buôn bán lâm sản trái phép và lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy.

               Khi về nhận địa bàn Anh luôn trăn trở để tìm ra biện pháp hữu hiệu khắc phục tình trạng này. Ngoài phối hợp với anh em trong đơn vị tăng cường tuần tra, canh gác rừng; áp dụng khoa học công nghệ trong theo dõi diễn biến tài nguyên rừng, theo dõi cảnh báo sớm cháy rừng..., anh cũng phối hợp với UBND xã, BQL thôn tổ chức các cuộc họp thôn hoặc lồng ghép trong các cuộc họp khác của xã, thôn tuyên truyền, trò chuyện, tâm sự cùng người dân, giúp bà con hiểu rõ vai trò, giá trị của rừng để từ đó không phá rừng, lấn chiếm đất rừng, cùng nhau chung tay bảo vệ rừng.

               Bằng kiến thức, kinh nghiệm và hiểu biết của mình, thực hiện “mưa dầm thấm lâu”, anh Phan Quang Tân đã dần dần thay đổi tư duy và cách làm của người dân tại địa bàn, hướng lâm nghiệp phát triển theo hướng bền vững. Từ chỗ phá rừng để đổi lấy miếng ăn, bà con đã biết cách trồng rừng ứng dụng công nghệ khoa học vào sản xuất lâm nghiệp, tích cực tham gia vào các dự án trồng rừng sản xuất, trồng rừng gỗ lớn, đưa các loài cây trồng mang lại năng xuất giá trị như Giổi ăn hạt, keo lai mô, keo lai úc, trám, trẩu……vào trồng rừng, phục tráng rừng luồng, khai thác dịch vụ du lịch nghỉ dương giải trí sử dụng môi trường rừng gắn với phát triển văn hóa cộng đồng.

               Đến nay, đời sống người dân các xã nơi anh Phan Quang Tân phụ trách đã được nâng lên rõ nét. Từ năm 2020 đến nay toàn xã Thạch Lập đã trồng mới trên 500 ha rừng luôn vượt kế hoạch được giao, giá trị sản xuất lâm nghiệp hàng năm tăng 15%.

               Với những nỗ lực của mình, anh Phan Quang Tân được lãnh đạo đơn vị đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là tấm gương tiêu biểu trong học tập và là theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị.

Tuyên truyền tại Trường THPT Thạch Lập

Kiểm tra phục tráng rừng Luồng

Tại khu nghỉ dưỡng Hoa Sơn - xã Thạch Lập

 

Tác giả: Phạm Thị Thanh Huyền - Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Lặc
Số lượt đọc : 460 - Cập nhật lần cuối: 26/09/2022 03:09:15 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành