QLBV rừng 26/09/2022:14:25:59
Tăng cường công tác bảo vệ rừng vào cuối mùa mưa trên địa bàn xã Trí Nang, huyện Lang Chánh
Trong những tháng cuối cùng của Mùa mưa khu vực Bắc trung bộ cũng là thời điểm khó khăn áp lực trong công tác Phòng cháy rừng được giảm bớt đi phần nào, nhưng không phải vì thế mà các đối tượng có hành vi xâm hại đến an ninh rừng không hoạt động, chính vì thế Trạm kiểm lâm Trí Nang thuộc Hạt kiểm lâm Lang Chánh đã có các kế hoạch để tăng cường thêm công tác quản lý bảo vệ rừng trong khoảng thời gian này.

               Xã Trí nang có địa hình chia cắt phức tạp, có nhiều núi cao độ dốc lớn, khí hậu quanh năm mát mẻ, thường xuyên có nhưng cơn mưa nặng hạt lâu ngày, cũng vì thế mà công tác bảo vệ rừng của kiểm lâm địa bàn khá vất vả, đường đi tuần tra khó khăn, mưa lâu ngày làm các thân cây ẩm mục dễ dàng đổ gãy bất cứ lúc nào, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của Cán bộ Kiểm lâm. Mùa mưa cũng là lúc các đối tượng liểu lĩnh vào rừng chặt phá và săn bắt động vật rừng. Vì vậy Trạm kiểm lâm Trí Nang đã phối hợp cùng với trạm 4 thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ lang chánh, Ban quản lý các thôn tăng cường gác trực tại các khu vực cửa rừng, lối thường xuyên hoạt động của các đối tượng,  để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng (đặc biệt là cây gỗ, bẫy, bắn động vật rừng, các khu vực dễ có nguy cơ xảy ra tác động đến tài nguyên rừng) và các hành vi, vi phạm pháp luật khác trong phạm vi chức năng của mình. Trường hợp có tình huống đặc biệt, có thể huy động thêm lực lượng chức năng từ các đơn vị có liên quan để thực hiện nhiệm vụ.   

               Xã Trí Nang với nguồn động, thực vật tương đối đa dạng nên công tác bảo vệ rừng luôn được Trạm Kiểm lâm Trí Nang chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong mùa mưa./.

Tác giả: Phùng Tuấn Dũng - Hạt Kiểm lâm Lang Chánh
Số lượt đọc : 257 - Cập nhật lần cuối: 26/09/2022 02:09:59 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành