QLBV rừng 23/06/2021:15:23:01
Phường Đông Lĩnh, Thành phố Thanh Hóa tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa nắng nóng năm 2021
Tiếp tục quán triệt thực hiện tốt Phương án, Kế hoạch số 46/ KH-UBND ngày 22/01/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa về việc thực hiện tốt công tác BVR, PCCCR, Quản lý lâm sản, ĐVHD trên địa bàn thành phố Thanh Hóa năm 2021.

Phường Đông Lĩnh có 127,3 ha rừng Thông, loại rừng phòng hộ đang tạm giao cho UBND phường quản lý. Ngay từ đầu năm 2021, Kiểm lâm viên địa bàn phường đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường Đông Lĩnh kiện toàn BCĐ, xây dựng quy chế hoạt động cho BCĐ, phân công từng thành viên BCĐ phụ trách các thôn, phố có rừng (07 thôn có rừng); xây dựng Phương án, Kế hoạch BVR, phòng cháy chữa cháy rừng, quản lý lâm sản; vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ các loài động vật hoang dã trái phép trên địa bàn phường; kiện toàn các tổ đội quần chúng, xây dựng Phương án BVR, PCCCR cho 07 thôn có rừng, kiện toàn tổ tuyên truyền thôn, phố.

         Bước vào mùa nắng nóng 2021, để làm tốt công tác BVR, PCCCR với quyết tâm không để xảy ra cháy rừng trên địa bàn. Kiểm lâm viên địa bàn đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đề ra nhiều giải pháp thiết thực, sát với thực tế cuộc sống, xã hội hóa nghề rừng, đưa công tác BVR, PCCCR là trách nhiệm của toàn dân, như: ban hành Công văn số 269/UBND-LN ngày 17/5/2021 của UBND phường Đông Lĩnh, về việc tăng cường các giải pháp PCCCR trong mùa nắng nóng năm 2021, ký cam kết cho 505 hộ gia đình gần rừng và ven rừng thuộc 07 thôn có rừng và hướng dẫn cho các hộ đang sinh sống sát rừng tự dọn sạch rác thải giữa vườn nhà với vườn rừng, không sử dụng lửa trong rừng, không xử lý rác thải của gia đình bằng cách đốt để phòng chống cháy lan vào rừng và cung cấp số điện thoại của gia đình để hai bên trao đổi thông tin về BVR, PCCCR, cảnh báo cháy rừng cấp 4, 5.

Các hộ gia đình ký cam kết công tác BVR, PCCCR mùa nắng nóng năm 2021 

Ban chỉ đạo ra thông báo cấp dự báo cháy rừng và thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của phường và thôn phố ngày 02 lần, đồng thời gửi cho các thành viên của BCĐ phường, các tổ chức đoàn thể và trưởng các thôn, phố có rừng để triển khai thực hiện; treo băng rôn BVR, PCCCR trên các tuyến đường lên rừng, nhiều người qua lại. Trên địa bàn phường xây dựng 03 điểm chốt quan sát lửa rừng cố định có tầm quan sát rừng rộng quan sát được toàn bộ diện tích rừng trên địa bàn. Ngoài ra còn có lực lượng thường xuyên tuần tra, cơ động trên địa bàn các ngày nắng nóng cấp 4, 5, gồm lực lượng KLV địa bàn, Công an, Quy tắc phường để kiểm soát người ra vào rừng và sớm phát hiện đám cháy để chữa cháy kịp thời theo phương châm ”4 tại chỗ”. Với phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng hiện có, luôn được lau chùi, bảo dưỡng và sẵn sàng vận hành khi có cháy rừng xảy ra, như: Máy thổi gió, máy cắt thực bì, bình bọt, và một số dụng cụ khác.

        Do làm tốt công tác giảm vật liệu cháy dưới tán rừng Thông tại các khu vực trọng điểm có nguy cơ cháy cao gắn với công tác tuyên truyền, giáo dục Pháp luật bảo vệ rừng, PCCCR; thường xuyên tuần tra, kiểm tra, trực gác nhắc nhở người dân sống ven rừng và quần chúng, các cháu học sinh thực hiện tốt các quy định về phòng cháy chữa cháy rừng, kiểm soát chặt chẽ nguồn lửa, người ra vào rừng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm. Do đó trong nhiều năm qua trên địa bàn không có cháy rừng xảy ra, an ninh rừng được giữ vững, đảm bảo an toàn diện tích rừng hiện có, giữ mãi màu xanh cho phía tây thành phố Thanh Hóa./.

Tác giả: Nguyễn Xuân Lam - Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa
Số lượt đọc : 491 - Cập nhật lần cuối: 23/06/2021 03:06:01 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành