SD&PT rừng 26/02/2021:15:56:46
Kiểm lâm Thọ Xuân tích cực hưởng ứng lễ phát động tết trồng cây " Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Tân Sửu 2021
Sáng ngày 18/02/2021 tại đền thờ Quốc mẫu Phạm Thị Ngọc Trần - xã Xuân Hòa huyện Thọ Xuân, đại diện UBND tỉnh, UBND huyện Thọ Xuân và các ban ngành của huyện đã ra quân phát động Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

  

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Tân Sửu năm 2021, chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; nhằm cụ thể hóa sáng kiến “trồng một tỷ cây xanh trong 5 năm tới của Thủ tướng Chính phủ phát động tại kỳ họp lần thứ 10, Quốc Hội khóa XIV và Nghị quyết số 178/NĐ-CP ngày 12/12/2020 của Chính phủ” Hạt Kiểm lâm Thọ Xuân đã tích cực hưởng ứng lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”- Xuân Tân Sửu 2021. Với không khí thi đua các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong huyện tích cực, chủ động hưởng ứng tham gia. Đồng thời định hướng mọi người vai trò, ý nghĩa giá trị sinh thái và nhân văn của việc trồng cây trồng rừng là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu, hoàn thành kế hoạch trồng cây, trồng rừng theo chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển lâm nghiệp bền vững năm 2021 và giai đoạn 2021 – 2025.

          Theo thông lệ hàng năm vào dịp đầu xuân thực hiện lời dạy của Bác Hồ:

“Mùa xuân là tết trồng cây

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”

           Hạt Kiểm lâm đã phối hợp Phòng NN&PTNT huyện Thọ Xuân tham mưu cho UBND huyện Thọ Xuân xây dựng kế hoạch, chuẩn bị công cụ, giống cây, hướng dẫn kỹ thuật để phát động: Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”- Xuân Tân sửu 2021. Tại các xã, Hạt Kiểm lâm cử cán bộ Kiểm lâm địa bàn phối hợp và trực tiếp tham gia trồng cây. Kết quả trong ngày ra quân toàn huyện trồng được 3000 cây trồng phân tán tại các khu công sở, trường học, bệnh viện, trạm y tế, và các khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh ...

Đồng chí Phạm Mai Anh Phó Bí thư thường trực huyện ủy Thọ Xuân cùng nhân dân tiến hành trồng cây tại Đền thờ Quốc mẫu Phạm Thị Ngọc Trần xã Xuân Hòa.

 

Đồng chí Hà Duy Thủy phó Hạt trưởng trực tiếp tham gia trồng và hướng dẫn bà con kỹ thuật chăm sóc cây sau trồng.

     Cũng trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, Hạt đã tham mưu cho huyện ban hành các phương án, kế hoạch đồng thời chỉ đạo kiểm lâm địa bàn tham mưu cho UBND các xã, thị trấn trên địa bàn xây dựng phương án cho từng xã, thị trấn; Phối hợp với công an, đoàn thanh niên lực lượng tuyên truyền tại các xã các thôn tiến hành tuần tra kiểm tra rừng tuyên truyền cho bà con ven rừng sử dụng lửa ven rừng và trong rừng một cách hợp lý, kiểm tra phương tiện chữa cháy tại các thôn, đảm bảo huy động khi có sự cố xảy ra; đồng thời phối hợp với Ban quản lý khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh kiểm tra các khu đốt vàng mã tập trung và tuyên truyền cho người dân, du khách không tự ý đốt vàng mã tùy tiện ở ven rừng.

Phối hợp Ban Quản lý Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh treo tranh cổ động bảo vệ rừng tại cổng vào khu di tích.

Nguồn tin : Phan Thị Trang - Hạt Kiểm lâm Thọ Xuân
Số lượt đọc : 971 - Cập nhật lần cuối: 26/02/2021 03:02:46 PM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành