Hành chính Tổng hợp 07/05/2019:08:24:11
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban định kỳ tháng 4/2019
Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác Kiểm lâm tháng 4 và triển khai nhiệm vụ tháng 5/2019 được tổ chức tại Văn phòng Chi cục Kiểm lâm vào ngày 04/5/2019. Chủ trì hội nghị đồng chí Lê Văn Mơn - Chi cục trưởng; dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Chi cục, Trưởng, phó các phòng chuyên môn, Đội trưởng Đội KLCĐ và PCCCR số 1, số 2.

Sau khi nghe thông qua báo cáo và thảo luận, đồng chí Lê Văn Mơn - Chi cục trưởng, chủ trì hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 4 năm 2019:

Trong tháng, từ Chi cục đến các đơn vị cơ sở đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác BVR, PCCCR; Chi cục đã tổ chức kiểm tra, đôn đốc công tác BVR, PCCCR, quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã tại các huyện trọng điểm, qua đó phát hiện và chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, hạn chế, đồng thời hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở; các giải pháp trong công tác PCCCR tiếp tục được quan tâm thực hiện và phát huy hiệu quả, công tác trực chỉ huy CCR được duy trì thực hiện nghiêm túc từ tỉnh đến cơ sở, cháy rừng không xảy ra; các vụ việc về an ninh rừng trên địa bàn tỉnh được chỉ đạo quyết liệt và có giải pháp xử lý kịp thời, không để trở thành điểm nóng, không phát sinh hành vi xâm lấn rừng; các đề tài, dự án, mô hình và các nhiệm vụ thường xuyên khác được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch. Đồng thời Chi cục trưởng đã chỉ đạo triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 năm 2019. Trước dự báo về tình hình thời tiết trong năm 2019, Chi cục trưởng yêu cầu các phòng chuyên môn, đơn vị cơ sở tập trung mọi nguồn lực, thực hiện tốt các giải pháp PCCCR, đồng thời tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Phòng Quản lý bảo vệ rừng tập trung tham mưu chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các giải pháp trong công tác PCCCR; đôn đốc các phòng chuyên môn tham mưu, giúp các thành viên BCĐ tỉnh kiểm tra công tác BVR, PCCCR đảm bảo hiệu quả và theo đúng kế hoạch; tham mưu tổ chức tốt hội nghị làm việc với BCH BĐBP tỉnh; khẩn trương đấu mối triển khai thực hiện dự án cải tạo, sửa chữa các Trạm Kiểm lâm, đảm bảo theo đúng kế hoạch; rà soát lại công tác giao đất, giao rừng tại huyện Hoằng Hóa để chỉ đạo thực hiện.

2. Phòng Thanh tra pháp chế khẩn trương đấu mối, trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn chỉ đạo thực hiện công tác PCCCR, ngăn chặn tình trạng chặt phá cây rừng tự nhiên lấy Phong lan và việc mua bán, vận chuyển, tiêu thụ cây Lan rừng; đôn đốc các Hạt Kiểm lâm tham mưu cho UBND huyện triển khai thực hiện nghiêm túc trên địa bàn. Tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan để tham mưu giải pháp xử lý vụ việc tại Khu DTLSVH Hàm Rồng.

3. Đội KLCĐ&PCCCR số 1, số 2 tăng cường cài cắm, nắm bắt thông tin tình hình địa bàn để thực hiện tốt công tác đấu tranh chống buôn lậu lâm sản, giữ vững ổn định an ninh rừng trên địa bàn tỉnh; triển khai, tổ chức thực hiện tốt Phương án tác chiến CCR đã xây dựng.

4. Phòng Bảo tồn thiên nhiên tiếp tục đấu mối với các đơn vị có liên quan và hướng dẫn chủ trại nuôi Hổ tại huyện Thọ Xuân hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị cơ quan CITES Việt Nam cấp mã số cơ sở nuôi để quản lý theo quy định; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nắm bắt tình hình công tác quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã tại các huyện trọng điểm.

5. Phòng Tổ chức xây dựng lực lượng tham mưu sắp xếp, ổn định tổ chức, số lượng người làm việc tại các đơn vị cơ sở. Tích cực đấu mối để giải quyết việc xác định thời gian tính hưởng thâm niên nghề cho CC, VC Kiểm lâm và bổ sung biên chế làm việc tại Khu bảo tồn loài theo hướng phù hợp. Tham mưu chỉ đạo, chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ tại các đơn vị cơ sở. Phối hợp với phòng HCTH nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo Chi cục bố trí, sắp xếp đội ngũ Kế toán các đơn vị cơ sở (hoàn thành trong tháng 5/2019).

6. Phòng Hành chính tổng hợp tăng cường đôn đốc, hướng dẫn các phòng chuyên môn, đơn vị cơ sở thực hiện giải ngân các nguồn kinh phí được giao năm 2019; đôn đốc, giám sát thi công xây dựng trụ sở Hạt KL Thành phố.

7. Các phòng chuyên môn, đơn vị cơ sở cần chủ động kế hoạch và phối hợp chặt chẽ với phòng HCTH trong việc giải ngân các nguồn kinh phí được giao, đảm bảo tiến độ, hiệu quả và theo đúng quy định của pháp luật./.

Tác giả: Trương Trọng Hòa
Số lượt đọc : 1381 - Cập nhật lần cuối: 07/05/2019 08:05:11 AM
 
Gửi Email Phản hồi  In tin


LỊCH CÔNG TÁC
DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
KHAI BÁO Y TẾ
VĂN BẢN LIÊN QUAN KIỂM LÂM
Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam
Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Bộ Nông nghiệp & PTNN
Cục Kiểm lâm
UBND tỉnh Thanh Hóa
Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa
WEBSITE LIÊN KẾT
Bản quyền thuộc về Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa
Địa chỉ: Số 03 Đường Hạc Thành, Thành phố Thanh Hoá. Điện thoại: (037) 3.852.243
® Ghi rõ nguồn "Kiểm Lâm Thanh Hóa" khi phát hành lại thông tin từ Website này
Văn bản đã phát hành